શ્રીમદ્ ભાગવત માહાત્મ્ય - અધ્યાય ૪


અધ્યાય ૪:
ગોકણર્નોપાખ્યાન શરૂ થાય છે

સુતજી કહે-મુનિવર. ત્યારે તેમના ભક્તોના મનમાં અલૌકિક ભક્તિનો ઉદભવ જોઈને. ભક્ત-પ્રેમી ભગવાન શ્રીભગવાન પોતાનું ધામ છોડીને ત્યાં આવ્યા. 1 ॥ તેના ગળામાં પુષ્પોની માળા શોભી રહી હતી, શ્રીઅંગ પાણીની જેમ શ્યામ હતું, તે સુંદર પીળા અંબરથી સુશોભિત હતું, કટિપ્રદેશ કમરબંધના તાંતણાથી શોભતો હતો, માથા પર મુગટ લટકતો હતો અને કાનમાં બુટ્ટીઓ હતી. જોવા લાયક હતા. ત્રિભંગલાલિતની લાગણી સાથે ઊભો રહીને તે દિલ ચોરતો હતો. કૌસ્તુભમણી છાતીના વિસ્તાર પર ચમકી રહી હતી, આખું શરીર હરિચંદનથી ઢંકાયેલું હતું. એ રૂપના સૌંદર્ય વિશે શું કહીએ, જાણે કરોડો કામદેવોની સુંદરતા છીનવી લીધી હોય એવું લાગ્યું. 3॥ તે પરમાનંદચિન્મૂર્તિ મધુરતિમધુર મુરલીધર તેમના ભક્તોના શુદ્ધ ચિત્તમાં આવી અદ્વિતીય મૂર્તિમાં પ્રગટ થયા. 4 ॥ તે કથા સાંભળવા ભગવાનના નિત્ય નિવાસી લીલાપરિકર ઉદ્ધવાદી ત્યાં ગુપ્ત રીતે આવ્યા હતા. 5 ॥ પ્રભુના દર્શન થતાં જ ચારેબાજુ 'જય જય' સંભળાયો! વિજયી બનો !!' અવાજ શરૂ થયો. તે સમયે ભક્તિ રસનો અદ્ભુત પ્રવાહ હતો, અબીર-ગુલાલ અને ફૂલોની વર્ષા થઈ હતી અને શંખનો નાદ ફરી ફરી શરૂ થયો હતો. 6॥ એ સભામાં બેઠેલા લોકોને તેમના શરીર, ઘઉં અને ઘેટાંની પણ ખબર ન હતી. એમની આવી એકાગ્રતા જોઈ નારદજી કહેવા લાગ્યા ॥7॥

મુનીશ્વરગણ! આજે મેં સપ્તશ્રવણનો આ ખૂબ જ અલૌકિક મહિમા જોયો. અહીં તો અતિ મૂર્ખ, દુષ્ટ અને પશુ-પક્ષીઓ પણ અત્યંત પાપવિહોણા થઈ ગયા છે. 8॥ તેથી, એમાં કોઈ શંકા નથી કે આ ભગવદ કથા જેવું કલિકાલ દરમિયાન મનને શુદ્ધ કરવા અને નશ્વર જગતમાં પાપોના સંચયનો નાશ કરવા માટે બીજું કોઈ પવિત્ર સાધન નથી. 9॥ મુનિવર! તમે લોકો બહુ દયાળુ છો, જગતના કલ્યાણનો વિચાર કરીને તમને આ એકદમ અનોખો માર્ગ મળ્યો છે. કૃપા કરીને અમને જણાવો કે આ કથા જેવા સપ્ત યજ્ઞ દ્વારા વિશ્વના કયા લોકો પવિત્ર બને છે. 10

સનકાદિનીએ કહ્યું - જેઓ હંમેશા વિવિધ પ્રકારના પાપ કરે છે, હંમેશા દુષ્કર્મોમાં વ્યસ્ત રહે છે અને ખોટા માર્ગે ચાલે છે અને જેઓ ક્રોધિત, કુટિલ અને વાસનાવાળા છે, તે બધા આ કળિયુગમાં સપ્ત યજ્ઞ દ્વારા શુદ્ધ થાય છે. 11 ॥
જેઓ સત્યથી વંચિત છે, માતા-પિતાની ટીકા કરે છે, તરસથી વ્યાકુળ છે, આશ્રમધર્મથી વિમુખ છે, અહંકારી છે, બીજાના જન્મને જોઈને ક્રોધિત છે અને બીજાને દુઃખ પહોંચાડનારા છે, તેઓ પણ સપ્ત કરવાથી પવિત્ર બને છે. કળિયુગમાં યજ્ઞ. 12 જેઓ દારૂ પીને, બ્રાહ્મણની હત્યા, સોનાની ચોરી, વ્યભિચાર અને વિશ્વાસઘાત જેવા પાંચ મહાપાપ કરે છે, જેઓ કપટી, કપટી, પિશાચ જેવા ક્રૂર છે, જેઓ બ્રાહ્મણો અને વ્યભિચારીઓના ધનથી પોષાય છે, તેઓ પણ પવિત્ર થઈ જાય છે. કળિયુગમાં સપ્ત યજ્ઞ કરવો. 13 ॥ જે દુષ્ટ લોકો મન, વાણી કે શરીર દ્વારા નિરંતર પાપ કરે છે, જેઓ બીજાના ધનથી જ બળવાન થાય છે અને જેનું મન મલિન અને દુષ્ટ હૃદય છે, તેઓ પણ કળિયુગમાં સપ્ત યજ્ઞ કરવાથી પવિત્ર થઈ જાય છે. 14 ॥

નારદજી! હવે અમે તમને આ બાબતે એક પ્રાચીન ઈતિહાસ જણાવીએ, જેને સાંભળવાથી બધા પાપોનો નાશ થાય છે. 15 ॥ પ્રાચીન સમયમાં તુંગભદ્રા નદીના કિનારે એક અનોખું શહેર વસેલું હતું. ત્યાં દરેક ઉંમરના લોકો પોતપોતાના ધર્મનું પાલન કરતા હતા અને સત્ય અને સત્કર્મોમાં વ્યસ્ત રહેતા હતા. 16 ॥ તે નગરીમાં આત્મદેવ નામનો એક બ્રાહ્મણ રહેતો હતો, જે બધા વેદોનો જાણકાર હતો અને ઓત-સ્માર્તનો નિષ્ણાત હતો, તે બીજા સૂર્ય જેવો તેજસ્વી હતો. 17. ધનવાન હોવા છતાં તે ભિખારી હતો. તેની વહાલી પત્ની, અસ્પષ્ટ ઉમદા અને સુંદર હોવા છતાં, હંમેશા તેના શબ્દો પર અડગ હતી. 18 ॥ તે લોકો સાથે વાત કરવામાં આનંદ લેતો હતો. તેનો સ્વભાવ ક્રૂર હતો. સામાન્ય રીતે તેણી કંઈક અથવા અન્ય વિશે બકબક કરતી હતી. તે ઘરકામમાં નિષ્ણાત હતી, કંજૂસ હતી અને ઝઘડાખોર પણ હતી. 19 ॥ આ રીતે બ્રાહ્મણ દંપતી તેમના ઘરમાં પ્રેમથી રહેતા અને ફરતા હતા. તેની પાસે પુષ્કળ પૈસા અને વૈભવી વસ્તુઓ હતી. ઘર અને દરવાજા પણ સુંદર હતા, પરંતુ તેઓ તેમનાથી ખુશ ન હતા. 20 જ્યારે તેમની સ્થિતિ ગંભીર બની ત્યારે તેમણે પોતાના બાળકો માટે વિવિધ પ્રકારના સત્કાર્યો કરવા માંડ્યા અને ગરીબો અને જરૂરિયાતમંદોને ગાય, પૃથ્વી, સોનું અને વસ્ત્રો વગેરેનું દાન કરવાનું શરૂ કર્યું. 21 આ રીતે તેણે પોતાની અડધી સંપત્તિ ધર્મના માર્ગમાં ખર્ચી નાખી, છતાં તેને કોઈ પુત્ર કે પુત્રીનું મોઢું જોવા મળ્યું નહીં. તેથી જ હવે તે બ્રાહ્મણ છે તે ખૂબ જ બેચેન બની ગયો. 22

એક દિવસ તે બ્રાહ્મણ દેવ ખૂબ જ દુઃખી થઈ ગયા અને ઘર છોડીને જંગલમાં ગયા. બપોરના સમયે તેને તરસ લાગી એટલે તે એક તળાવ પાસે આવ્યો. 23 ॥ સંતાન ન થવાના દુ:ખથી તેનું શરીર ખૂબ જ સુકાઈ ગયું હતું, તેથી થાકીને તેણે પાણી પીધું અને ત્યાં બેસી ગયો. બે કલાક પછી એક સાધુ સંત ત્યાં આવ્યા. 24 જ્યારે બ્રાહ્મણ દેવે જોયું કે તેણે પાણી પીધું છે, ત્યારે તે તેની પાસે ગયા અને તેમના ચરણોમાં પ્રણામ કર્યા પછી, તેમની સામે ઉભા થયા અને લાંબા શ્વાસ લેવા લાગ્યા. 25

સાધુએ પૂછ્યું- મને કહો, બ્રાહ્મણ દેવતા! કેમ રડે છે? તમારા માટે આટલી મોટી ચિંતા શું છે? તમારા દુ:ખનું કારણ મને જલ્દી જણાવ. 26

બ્રાહ્મણે કહ્યું- મહારાજ. હું મારા પાછલા જીવનનો છું

પાપોથી સંચિત થયેલા દુ:ખનું વર્ણન હું કેવી રીતે કરી શકું? હવે મારા પૂર્વજો મારા દ્વારા અપાયેલ જલાંજલીનું પાણી તેમના બેચેન શ્વાસ વડે થોડું ગરમ કરીને પીવે છે. 27 ॥ દેવો અને બ્રાહ્મણો મારા દ્વારા આપવામાં આવેલ સુખને દિલથી સ્વીકારતા નથી. હું મારા બાળકો માટે એટલો ઉદાસ થઈ ગયો છું કે મને બધું જ ઉજ્જડ લાગે છે. હું મારા પ્રાણની આહુતિ આપવા અહીં આવ્યો છું. 28 નિઃસંતાન જીવન પર શરમ, નિઃસંતાન ઘર પર શરમ. નિઃસંતાન ધનને અફસોસ અને નિઃસંતાન પરિવારોને અફસોસ. , 29 હું જે ગાયો પાળું છું તે પણ સંપૂર્ણપણે બંજર બની જાય છે, હું જે વૃક્ષો વાવે છે તે પણ ફળ આપતા નથી. 30 મારા ઘરે જે ફળ આવે છે તે પણ ખૂબ જ ઝડપથી સડી જાય છે. જ્યારે હું આટલો કમનસીબ અને પુત્રહીન છું તો મારે આ જીવન સાથે શું લેવાદેવા છે. 31 આટલું કહીને શોકથી વ્યથિત બ્રાહ્મણ તે સાધુ સંતની પાસે રડવા લાગ્યો. ત્યારે એ યતિવરના હૃદયમાં ભારે કરુણા ઉત્પન્ન થઈ. 32 તે યોગને સમર્પિત હતો; તેના કપાળ પરની રેખાઓ જોઈને તે આખી વાર્તા સમજી ગયો અને પછી તેને વિગતવાર કહેવા લાગ્યો. 33

સાધુએ કહ્યું- બ્રાહ્મણ દેવતા. લોકો પ્રત્યેનો આ લગાવ છોડી દો. ક્રિયાની ગતિ પ્રબળ છે, વિવેકનો આશ્રય છે

સંસારની લાલસા છોડી દો. 34 વિપ્રવરા. સાંભળો; આ સમયે તારું નસીબ જોઈને મેં નક્કી કર્યું છે કે તારે સાત જન્મ સુધી કોઈ સંતાન નથી. 35 ॥ પ્રાચીન કાળમાં રાજા સાગર અને અંગને સંતાનોના કારણે દુઃખ સહન કરવું પડતું હતું. બ્રાહ્મણ. હવે તમે તમારા પરિવારની આશા છોડી દો. તમામ પ્રકારના સુખ ત્યાગમાં છે. 36

બ્રાહ્મણે કહ્યું- મહાત્માજી. વિવેકને લીધે મારું શું થશે? બળજબરીથી મને એક પુત્ર આપો, નહીં તો હું તમારી સામે દુઃખમાં મારો જીવ આપી દઈશ. 37 ॥ જેમાં પુત્ર, પત્ની વગેરેનું સુખ નથી, એવો ત્યાગ એકદમ નિસ્તેજ છે. આ દુનિયામાં સારસ એ માત્ર પુત્રો અને પૌત્રોથી ભરેલું ઘર છે. 38

બ્રાહ્મણનો આવો આગ્રહ જોઈને તપોધન બોલ્યો, 'રાજા ચિત્રકેતુએ સર્જકના લખાણને ભૂંસી નાખવાની જીદને લીધે ઘણું સહન કરવું પડ્યું. 39 ॥ તેથી, જે માણસનો ઉદ્યોગ ભગવાને કચડી નાખ્યો છે, તે માણસની જેમ તમે પણ તમારા પુત્ર પાસેથી સુખ મેળવી શકશો નહીં. તું બહુ જ જિદ્દી છે અને અર્થ સ્વરૂપે મારી સામે હાજર છે, આવી સ્થિતિમાં હું તને શું કહું. 40

જ્યારે મહાત્માજીએ જોયું કે તેઓ તેમનો આગ્રહ છોડી રહ્યા નથી, ત્યારે તેમણે તેમને એક ફળ આપ્યું અને કહ્યું - 'તેને તમારા ખોળામાં ખવડાવો, આનાથી તેમને પુત્ર થશે.' 41 તમારી પત્નીએ સત્ય, સ્વચ્છતા, દયા, દાન અને એક વર્ષ સુધી એક સમયે એક જ અત્તર ખાવાના નિયમોનું પાલન કરવું જોઈએ. જો તે આવું કરશે તો બાળક ખૂબ જ શુદ્ધ સ્વભાવનું હશે. 42

એમ કહીને યોગીરાજ ચાલ્યા ગયા અને બ્રાહ્મણો તેમની પાસે ગયા

ઘરે પરત ફર્યા. ત્યાં આવીને તેણે ફળ તેની પત્નીને આપ્યું અને પોતે ક્યાંક ચાલ્યો ગયો. 43 તેની પત્ની દુષ્ટ સ્વભાવની હતી, તે રડવા લાગી અને તેના એક મિત્રને કહ્યું - 'દોસ્ત! હું ખૂબ ચિંતિત છું, હું આ ફળ નહીં ખાઉં. 44 ફળો ખાવાથી પ્રેગ્નન્સી આવશે અને પ્રેગ્નન્સીથી પેટ વધશે. પછી હું કંઈ ખાઈ-પી શકીશ નહિ, આનાથી મારી શક્તિ નબળી પડી જશે; ત્યારે મને પ્રશ્ન થાય છે કે, ઘરનો ધંધો કેવી રીતે ચાલશે? ॥45॥ અને જો તકે ગામમાં ક્યાંક ડાકુઓ આવે હુમલો થશે તો ગર્ભવતી મહિલા કેવી રીતે ભાગી જશે? શુકદેવજીની જેમ આ ગર્ભ પણ પેટમાં જ રહે તો તેને કેવી રીતે બહાર કાઢવામાં આવશે? અને જો તે ડિલિવરી સમયે વાંકાચૂકા થઈ જાય, તો તમારે તમારા જીવનું જોખમ લેવું પડશે. તેમ છતાં, પ્રસૂતિ સમયે ભયંકર પીડા થાય છે; હું, સુકુમારી, આ બધું કેવી રીતે સહન કરી શકીશ? , 47 જ્યારે હું નબળી પડીશ ત્યારે મારી ભાભી આવીને ઘરની બધી સંપત્તિ લઈ જશે. અને મને સત્ય અને સ્વચ્છતાના નિયમોનું પાલન કરવું મુશ્કેલ લાગે છે. 48 બાળકને જન્મ આપનારી મહિલાને પણ તે બાળકને ઉછેરવામાં ઘણી મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. મારા મતે, ફક્ત વેરાન કે વિધવા સ્ત્રીઓ જ સુખી છે.

તેના મનમાં થતી વિવિધ પ્રકારની દલીલોને કારણે તેણે ફળ ખાધું નહીં અને જ્યારે તેના પતિએ પૂછ્યું - 'તમે ફળ ખાધું?' પછી તેણે કહ્યું- 'હા, મેં ખાધું.' 50 ॥ એક દિવસ તેની બહેન જાતે જ તેના ઘરે આવી, પછી તેણે તેની બહેનને આખી વાત કહી અને કહ્યું, 'હું આનાથી ખૂબ જ ચિંતિત છું. 51 આ દુ:ખને કારણે હું દિવસેને દિવસે પાતળો થતો જઈ રહ્યો છું. મારે શું કરવું જોઈએ, બહેન?' બહેને કહ્યું, 'મારા ગર્ભમાં એક બાળક છે, તે બાળક હું ડિલિવરી પછી તમને આપીશ. 52 ॥ ત્યાં સુધી તું ગર્ભવતી સ્ત્રીની જેમ ધર્મમાં સુખેથી છુપાયેલી રહે છે. જો તમે મારા પતિને થોડા પૈસા આપો, તો તે તમને તેનું બાળક આપશે. 53 ॥ (અમે એવી યોજના બનાવીશું) જેમાં દરેક કહેશે કે 'તેનું બાળક છ મહિનાની ઉંમરે મૃત્યુ પામ્યું' અને હું દરરોજ તમારા ઘરે આવીને તે બાળકની સંભાળ રાખીશ. 54 આ સમયે, તેનું પરીક્ષણ કરવા માટે, આ ફળ ગાયોને ખવડાવો.' બ્રાહ્મણ, તેના સ્ત્રીસ્વભાવથી, તેની બહેને તેને જે કરવાનું કહ્યું તે કર્યું. 55 ॥

બાદમાં જ્યારે મહિલાએ પુત્રને જન્મ આપ્યો ત્યારે તેના પિતા ચૂપચાપ તેને લાવીને ધુંધળીમાં આપ્યો હતો. 56॥ અને તેણીએ આત્મદેવને જાણ કરી કે તેણીને ખુશીથી બાળકનો આશીર્વાદ મળ્યો છે. આત્માદેવને આ રીતે પુત્ર થયો તે સાંભળીને સૌને ખૂબ આનંદ થયો. 57 ॥ બ્રાહ્મણે પોતાની જ્ઞાતિ વિધિ કરી અને બ્રાહ્મણોને આપી.

13

• મહાનતા

દાન કરવામાં આવ્યું અને તેમના દ્વારે ગાવાનું અને વગાડવાનું અને વિવિધ શુભ કાર્યો થવા લાગ્યા. 58 ॥ ધુંધળીએ પતિને કહ્યું, 'મારા સ્તનોમાં દૂધ નથી. તો પછી આ બાળકને હું ગાય વગેરેના દૂધથી કેવી રીતે ઉછેરીશ? , 59 ॥ મારી બહેને હમણાં જ એક બાળકને જન્મ આપ્યો હતો, પરંતુ તે મૃત્યુ પામ્યો છે, જો તમે તેને બોલાવો અને તેને તમારી જગ્યાએ રાખો, તો તે તમારા બાળકની સંભાળ લેશે. 60 પછી પુત્રની રક્ષા માટે આત્માદેવે પણ એવું જ કર્યું અને માતા ધુંધુલીએ બાળકનું નામ ધંધુકારી રાખ્યું. 61

આ પછી, ત્રણ મહિના પછી, તે ગાયે પણ માનવ આકારના બાળકને જન્મ આપ્યો. તે એકદમ સુંદર, દિવ્ય, શુદ્ધ અને સોનાની જેમ ચમકતો હતો. 62 તેને જોઈને બ્રાહ્મણ દેવ ખૂબ જ પ્રસન્ન થયા અને તેમણે પોતે જ તેમના માટે બધી વિધિઓ કરી. બીજા બધા આ સમાચારથી આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયા અને તેઓ બાળકને જોવા આવ્યા. 63 અને તેઓએ એકબીજાને કહ્યું, 'જુઓ ભાઈ! હવે આત્માદેવ માટે કેવું સૌભાગ્ય ઊભું થયું છે. ગાયે પણ આવા દિવ્ય બાળકને જન્મ આપ્યો તે કેટલું આશ્ચર્યજનક છે. 64 સદભાગ્યે આ રહસ્યની કોઈને જાણ થઈ નહીં. તે બાળકના ગાયના કાન જોઈને આત્માદેવે તેનું નામ 'ગોકર્ણ' રાખ્યું. 65 ॥

થોડા સમય પછી બંને બાળકો યુવાન થઈ ગયા. તેમાંથી, ગોકર્ણ ખૂબ જ વિદ્વાન અને જાણકાર વ્યક્તિ નીકળ્યો, પરંતુ ધંધુકારી ખૂબ જ દુષ્ટ નીકળ્યો. 66 ॥ ખાણી-પીણીની આદતો અંગે બ્રાહ્મણ પ્રેરિત નિયમોનો કોઈ ઉલ્લેખ નહોતો કે ખાવા-પીવાથી ત્યાગ પણ નહોતો. તેનામાં ઘણો ગુસ્સો હતો. તે ખરાબ વસ્તુઓ ભેગી કરતો હતો. તે અત્તર પણ ખાતો હતો જેને મૃતદેહનો સ્પર્શ થતો હતો. 67 અન્ય લોકો પાસેથી ચોરી કરવી અને બધા લોકો પ્રત્યે ધિક્કાર રાખવાનો તેમનો સ્વભાવ બની ગયો હતો. તે અન્ય લોકોના ઘરોમાં છૂપી રીતે આગ લગાવતો હતો. બીજાના બાળકોને હસાવવા માટે તે તેમને ખોળામાં લઈને કૂવામાં ફેંકી દેતા. 68 તે હિંસાનો વ્યસની બની ગયો હતો. તે આખો સમય શસ્ત્રો સાથે રાખતો હતો અને ગરીબ અંધ અને નિરાધાર લોકોને બિનજરૂરી રીતે હેરાન કરતો હતો. તેને ચાંડાલો પ્રત્યે વિશેષ પ્રેમ હતો: તે હાથમાં ફાંસી લઈને શિકારની શોધમાં કૂતરાઓના સમૂહ સાથે ફરતો હતો. 69 ॥ વેશ્યાઓની જાળમાં ફસાઈને, તેણે તેના પિતાની બધી સંપત્તિનો નાશ કર્યો. એક દિવસ તેણે તેના માતા-પિતાને માર માર્યો અને ઘરમાંથી તમામ વાસણો લઈ ગયા. 70

આ રીતે, જ્યારે બધી સંપત્તિનો નાશ થયો, ત્યારે તેના કંગાળ પિતાએ ખૂબ રડવાનું શરૂ કર્યું અને કહ્યું - 'તેની માતા માટે વેરાન રહેવું સારું હતું; દુષ્ટ પુત્ર હોવું ખૂબ જ દુઃખદાયક છે. 71 હવે મારે ક્યાં રહેવું જોઈએ? હું ક્યાં જાઉં? મારી આ સમસ્યાનું નિરાકરણ કોણ કરશે? હાય! મારા પર મોટી આફત આવી પડી છે. આ દુ:ખને લીધે મારે એક દિવસ ચોક્કસપણે મારું જીવન છોડવું પડશે. 72 તે જ સમયે, સૌથી વધુ જાણકાર ગોકર્ણજી ત્યાં આવ્યા અને તેમના પિતાને ત્યાગનો ઉપદેશ આપીને ઘણું સમજાવ્યું. 73 તેણે કહ્યું, 'પિતાજી. આ દુનિયા અર્થહીન છે. આ ખૂબ જ દુઃખદ અને આશ્ચર્યજનક છે. કોનો દીકરો? કોના પૈસા? આધ્યાત્મિક માણસ દિવસ-રાત દીવાની જેમ જલતો રહે છે. 74 ॥ ઇન્દ્ર કે ચક્રવર્તી રાજા બંને ખુશ નથી; અખંડ, એકાંત સાધુઓ માટે જ સુખ છે. 75 ॥ 'તે મારો પુત્ર છે' એવી ચિંતા છોડી દો. આસક્તિને લીધે વ્યક્તિ નરકમાં જાય છે. આ શરીર ચોક્કસપણે નાશ પામશે. તેથી, બધું છોડીને જંગલમાં જાઓ. 76

ગોકર્ણની વાત સાંભળીને આત્માદેવ વનમાં ગયા.

તેણે તૈયાર થઈને તેને કહ્યું, 'દીકરા! જંગલમાં રહીને મારે શું કરવું જોઈએ તે મને વિગતવાર જણાવો. 77 હું બહુ મૂર્ખ માણસ છું, આજ સુધી આ અંધકારના કૂવામાં લંગડાની જેમ પડી રહ્યો છું, કર્મની જાળમાં બંધાયેલો છું. તમે ખૂબ જ દયાળુ છો, મને આમાંથી બચાવો. 78

ગોકર્ણે કહ્યું- પિતાજી! આ શરીર હાડકાં, માંસ અને લોહીનું સમૂહ છે; તેને 'હું' માનવાનું બંધ કરો અને તમારી પત્ની અને બાળકોને ક્યારેય 'તમારું' ન સમજો. આ જગતને દિવસ-રાત ક્ષણભંગુર તરીકે જુઓ, તેની કોઈપણ વસ્તુને કાયમી ન સમજો અને તેની સાથે જોડાયેલા રહો. કેવળ ત્યાગમાં રસ રાખીને ભગવાનની ભક્તિમાં મગ્ન રહો. 79 ભગવાનની ઉપાસના એ સૌથી મોટો ધર્મ છે, તેનો સદાય શરણ લેવો. બીજા બધા પ્રકારના દુન્યવી ધર્મોથી દૂર રહો. હંમેશા સંતોની સેવા કરો. આનંદની ઇચ્છાઓને તમારા પર હાવી ન થવા દો અને બને તેટલી વહેલી તકે, અન્યના ગુણ અને ખામીઓ વિશે વિચારવાનું બંધ કરો અને ફક્ત ભગવાનની સેવા અને ભગવાનની વાર્તાઓનો રસ પીવો. તે કરો. 80

આમ, પુત્રની વાતથી પ્રભાવિત થઈને આત્મદેવ ઘર છોડીને વનમાં પ્રયાણ કરવા લાગ્યા. જો કે તે સમયે તે સાઠ વર્ષનો હતો, તેમ છતાં તેના મનમાં સંપૂર્ણ શક્તિ હતી. ત્યાં રાત-દિવસ ભગવાનની સેવા અને ઉપાસના કરીને અને ભાગવતના દસમા અધ્યાયનો નિયમિત પાઠ કરીને તેમણે ભગવાન કૃષ્ણચંદ્રની પ્રાપ્તિ કરી. 81
                       ૐૐૐ

ટિપ્પણી પોસ્ટ કરો

0 ટિપ્પણીઓ